Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Bí quyết nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ tưởng khó mà cực dễ


Tạo hóa sinh ra người mẹ đã sẵn có đủ sữa cho con bú, thế nhưng không phải cứ tự nhiên mà mẹ lúc nào cũng có nguồn sữa tốt và dồi dào cho bé yêu khôn lớn. Cũng như bao nhiêu thứ khác, muốn sữa mẹ có chất lượng tốt cho con bú thì nguồn sữa mẹ cũng cần phải được nuôi dưỡng. Dưới đây là các lưu ý đối với mẹ muôn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.


1. Tiếp da với con khi vừa mới sinh



Như một quy luật tuyệt vời của tạo hóa, ngay khi vừa sinh ra, để bé nằm lên cơ thể mẹ bé đã bắt đầu biết tự tìm ti mẹ để bú, vậy nên khi sinh ra cần để bé da tiếp da với mẹ ngay, càng để lâu, bé càng mất đi phản xạ tự nhiên này và sẽ khó để tập cho bé ti mẹ hơn

2. Cho con bú mẹ khi vừa mới sinh ra

Trong vòng khoảng 1 giờ sau sinh thì nên cho bé bú mẹ, lượng sữa non ngày đầu tiên của mẹ chỉ khoảng 10 đến 20ml nhưng bé mới chào đời dạ dày rất bé, chỉ chứa được khoảng 5ml sữa vậy nên chỉ cần từng đó là đủ cho bé rồi. Mỗi lần mẹ phải cho bé bú 20 phút đến 30 phút mới được lưỡng sữa 10ml mỗi bên.

3. Phải cho bé ngậm đúng khớp ngậm



Tư thế bú đúng của bé là miệng bé phải ngậm hết quầng thâm đầu ngực của mẹ, cằm bé ấn sâu vào bầu ngực, lưỡi ở dưới đầu ti và khi bé mút mẹ không cảm thấy đau hay khó chịu.

4. Nguyên tắc 20 phút các mẹ cần chú ý


Phải cho bé bú ít nhất mỗi bên 20 phút vì phải từng đó thời gian bé mới được ăn sữa béo bởi lẽ sữa đầu thường loãng hơn ít chất béo hơn, sữa sau mới nhiều chất béo và dinh dưỡng cho bé. Vậy nên mẹ nên cho bé bú 20 phút bên này rồi mới đổi sang bên còn lại.

5. Cho con bú cạn sạch sữa trước khi ngừng lại

Mẹ nên cho con bú hết sạch sữa để cơ thể hiểu rằng mẹ thiếu sữa nên cho sữa về nhiều hơn, nếu con không bú hết cơ thể mẹ sẽ hiểu là mẹ đang thừa sữa nên sẽ tự giảm lượng sữa xuống dần dần mẹ càng ngày càng ít sữa hơn.

6. Cứ 3 tiếng cho con bú 1 lần

Đây là thời gian hợp lý để bé tiêu hóa số sữa của lần trước, và để sữa mẹ tái tạo sữa mới và chuẩn bị tiết sữa cho lần tiếp theo đúng với chu kỳ mẹ cho bé bú.

7. Chuẩn bị cho mình một chiếc máy hút sữa tốt



Khi bé bú không hết sữa thì mẹ cần phải có một cái máy hút sữa bằng điện để hút hết lượng sữa còn lại ra, đây là cách để mẹ duy trì nguồn sữa, tránh để sữa thừa trong cơ thể khiến cơ thể nghĩ mẹ đang thừa sữa sẽ giảm tiết sữa vào lần sau. Máy này các mẹ có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng đồ sơ sinh nào tương đối lớn một chút như hệ thống cửa hàng mẹ và bé của Kids Plaza

Không chỉ sử dụng để hút sữa thừa, mà máy hút sữa điện unimom còn rất hữu ích khi các mẹ đi làm mà vẫn muốn vắt sữa cho con ăn, các mẹ có thể mang máy tới văn phòng, tranh thủ hút để tủ lạnh cho bé dùng dần.

8. Tin thần mẹ phải thoải mái, ăn thức ăn đảm bảo vệ sinh, ăn chín uống sôi

Tinh thần của mẹ cực kỳ quan trọng trong việc tái tạo sữa cho con, mẹ phải luôn thoải mái, vui vẻ, ăn ngủ tốt. Ăn các thức ăn sạch nói không với thực phẩm không rõ nguồn gốc.

9. Không được cho bé ăn sữa công thức trong vòng sáu tháng đầu




Mẹ nên tìm mọi cách kích sữa cho con, không được cho con sử dụng sữa công thức dù cho ít sữa, vì khi bé đã ăn sữa công thức sẽ rất dễ chê sữa mẹ, không chịu bú mẹ nữa, điều này khiến tình trạng mất sữa càng trầm trọng hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét