Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Chăm sóc em bé sơ sinh từ trang phục tới giấc ngủ

Với những bé sơ sinh thì các bạn cần chú ý tới chất liệu quần áo khi mặc cho bạn ấy, đa số các công ty sản xuất đồ sơ sinh cũng đã rất chú ý tới chất lượng, tuy nhiên cũng không ít những cá thể kinh doanh chạy theo lợi nhuận nên đã bán hàng nhái, hàng kém chất lượng khiến cho các bé dễ bị mắc các bệnh về da, do khi mới sinh da em bé còn nhạy cảm với những hóa chất, vải kém chất lượng, vải không hợp vệ sinh.


Khi mặc quần áo cho em bé thì phải mặc rộng và thoải mái cho em bé của bạn, bởi vì em bé cần phải vận động nhiều, hãy mua rộng một chút để bé được giãy đạp thoải mái nhé các bạn. Con mặc bị chật sẽ quấy khóc, khó chịu và làm phiền bố mẹ nhiều hơn, các bà mẹ sẽ không thể làm đẹp, chăm lo cho bản thân và gia đình.

Để mặc quần áo cho em bé không bị quá nóng hay quá lạnh cũng không hề tốt cho sức khỏe của em bé mới sinh, hãy mặc cho em bé nhiều hơn bố mẹ 1 lớp áo quần (cùng độ dày) là được nhé, cơ thể của em bé của bạn sẽ yếu hơn, lạnh hơn người lớn một chút mà.

Nếu con bạn chưa rụng rốn thì cũng không nên băng rốn quá kỹ, quá chật khiến rốn khó khô, lâu lành hơn, lâu rụng rốn hơn, gây khó khăn cho việc chăm sóc bé hơn.

Nếu quần áo cho bé không đạt chuẩn còn dễ khiến cho con dễ bị hiện tượng hăm da, phát ban, … vì vậy tránh tắm, giặt quần áo cho trẻ bằng xà phòng có tỉ lệ chất tẩy rửa cao, hãy dùng đồ chuyên dụng cho trẻ sơ sinh nhé các bạn.

Giặt quần áo và tã em bé


Trong vòng 6 tháng đầu đời  mẹ không nên giặt đồ của bé cùng với người lớn vì quần áo người lớn sẽ có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn nếu giặt lẫn sẽ không thể đảm bảo hoàn toàn sạch cho bé, giặt bột giặt của người lớn dễ khiến bé bị ngứa, nổi mẩn,… do bị kích ứng da. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét