Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Những sai lầm thường gặp khi nuôi con bằng sữa mẹ

Sợ không đủ sữa nên cho con ăn sữa công thức


Điều mà các mẹ lo sợ nhất chính là không đủ sữa cho con bú, vậy nên nhiều mẹ không đủ lập trường bền vững khi nghe người nọ người kia hỏi, tư vấn cho ăn sữa công thức cho bổ sung chất. Và, chính những quan niệm sai lầm đó của mẹ mà khiến cho sức khỏe bé bị ảnh hưởng, bé chưa có hệ tiêu hóa thật sự khỏe khi phải ăn sữa công thức có nhiều đạm hơn nên phải làm việc nhiều hơn khiến bé tiêu hóa chậm hơn thậm chí là đầy bụng khó tiêu. Từ đó bé ít bú mẹ hơn, trong khi đó mẹ lại lười dùng máy hút sữa bằng điện để hút nên cơ thể mẹ cứ vậy giảm dần lượng sữa tiết ra.



Khi bé mới sinh ra thì bé còn chưa quen với môi trường bên ngoài nên không nên ép bé ăn ngủ theo giờ, các mẹ cứ cho bé ăn theo nhu cầu của bé bé có thể ăn liên tục (cứ khoảng 30 phút hay 1 giờ ăn một lần). Nếu thời gian này mà bé ăn quá ít không hết lượng sữa mẹ tiết ra thì mẹ có thể vắt hết số sữa còn lại ra ngoài hoặc dùng các máy hút sữa unimom của hàn quốc để hút hết lượng sữa thừa ra ngoài và để dự trữ cho sau này bằng cách cho vào túi trữ sữa và để vào tủ đông để bảo quản cho bé ăn dần trong vòng nhiều tháng.


Sợ không đủ sữa cho con nên để dành sữa trong ngực



Đây là sai lầm cơ bản của các mẹ, sữa mẹ không phải là một cốc nước cạn là cạn luôn, sữa mẹ được sản xuất và tiết theo nhu cầu, mẹ để dành nghĩ cơ thể hiểu nhu cầu của bé không dùng hết đến từng đó sữa, lần sau phải giảm đi. Mẹ cứ cho bé bú hoặc vắt hết sữa thừa để cơ thể tiếp tục sản sinh sữa mới cho bé ăn. Không chỉ khiến sữa mất dần mà tình trạng nguy hiểm hơn nữa là như vậy sẽ dễ dẫn tới tình trạng tắc tia sữa cực kỳ đau đớn nguy hiểm. Nếu nhẹ thì còn có thể dùng máy vắt sữa mẹ unimom để hút ra ngoài, còn trường hợp nặng có thể sẽ phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét