Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Ký sự đi mua sắm đồ sơ sinh của cặp vợ chồng trẻ con P1

Ngày 01: con vợ hí hửng xách cái túi, trang điểm qua qua diện bộ váy bầu khá chói lóa giục chồng. Anh có nhanh lên không sắp trưa rồi, khéo lại không mua được gì bây giờ.

Thằng chồng vừa dậy, còn chưa tỉnh ngủ nên lầm bầm: Mỗi việc đi chuẩn bị đồ sơ sinh cho con mà làm rối lên, mua một chút là xong chứ mấy, a ngủ lát 8 rưỡi dậy ăn sáng, 9h đi. Thế là ông bố trẻ con lại nằm ngủ tiếp, con vợ tức giận lay mãi không dậy, háo hức đi mua đồ cho gái cưng mãi từ đêm qua, tham khảo hết danh sách đồ sơ sinh của người này, người kia, cày nát cái anh google mà vẫn chưa cảm thấy ưng ý, sẵn nhà có máy in chồng mua để làm việc, nhỏ in hết mấy cái danh sách hay ho trên mạng ra rồi gạch gạch, đếm đếm, tự viết lại thành một danh sách đồ dùng cho bé yêu nhà nhỏ. Con vợ lấy làm hài lòng lắm nên chỉ mong được sớm đến cửa hàng, chọn những món đồ nhỏ nhỏ xinh xinh cho gái yêu nhà mình mà thôi. 




Lại quen được chồng chiều chuộng, con vợ hôm nay thấy tức ơi là tức, giận dỗi nhỏ ngồi gọi chồng không được vậy là khóc ngon lành, lúc 9 h thằng chồng mới chịu dậy, thấy vợ mắt sưng húp, nịnh nọt chán chê, đi mua cháo về cho vợ ăn sáng. Đến lượt con vợ giở quẻ không thèm đi nữa vì lý do cực kỳ thuyết phục: nhỏ vừa khóc xong, mắt sưng xấu xí nên nhất quyết không ra đường nữa. 

Vậy là kế hoạch buổi sáng phá sản, đành phải để sang buổi chiều vậy, 2 vợ chông nó lại ở nhà, chồng thì ôm máy tính chơi game, vợ thì cầm điện thoại rồi lại lướt, lại tìm, lại ngắm những món đồ sơ sinh mà cái nào cũng thích, cái nào cũng muốn mua.


Vậy là hai vợ chồng chơi, đến trưa lại tiếp tục tị nạnh nhau nấu cơm, ăn xong, ngủ thì cũng 3 giờ chiều, vậy là không đi nữa. Một ngày không được việc gì. 1 ngày không làm được việc gì, đến 1 cái áo cho con cũng chưa được cầm trong tay, nó có vẻ bức xúc, cau có.

Tối hai vợ chồng lại diễn lại cái trò mỗi người một góc ôm điện thoại. rút kinh nghiệm cho thất bại hôm nay mà hai vợ chồng thống nhất trước lịch, thời gian, địa điểm bán đồ sơ sinh tốt mà giá hợp lý, chuẩn bị sẵn danh sách, địa điểm cần đến rồi sáng mai dậy chỉ cần thực hiện thôi.

Ký sự đi mua sắm đồ sơ sinh của cặp vợ chồng trẻ con P2


1 nhận xét: