Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Vòng bạc cho bé có còn là món đồ sơ sinh cần thiết nữa không?


Quan niệm dân gian xưa nay coi việc đeo vòng bạc cho bé là cần thiết để tránh gió, bởi vậy khi đi chuẩn bị đồ sơ sinh các mẹ vẫn coi đây là món đồ cần thiết phải mua. Mọi người đều quan niệm đeo bạc sẽ giúp bé tránh gió độc giúp bé khỏe mạnh, các bậc cha mẹ có thói quen nhìn vào dây bạc bé đeo để đánh giá sức khỏe của bé, nếu bạc sáng là bé khỏe, bạc đen, xỉn màu thì bé yếu. 

Tuy nhiên theo như ngày nay thì đó ko phải là điều cần thiết nữa, bạc không phải là tránh gió mà trong môi trường xúc tác nó có phản ứng với các chất độc như H2S tạo thành muối và làm cho bạc có màu đen, xỉn. Tuy nhiên để xảy ra phản ứng thì cần phải có chất xúc tác và môi trường phù hợp phản ứng này rất ít xảy ra.



Lợi và hại khi đeo dây bạc cho bé sơ sinh

Theo nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ hóa học thì bạc có tính năng kháng sinh khá tốt, có khả năng khử trùng rất tốt, nó chống lại các vi khuẩn, virus và nấm. Ngoài ra bạc giúp cơ thể bé được cân bằng, giúp đàn hồi các mạch máu, rất có lợi cho việc hình thành xương và liền sẹo cho bé. Ngoài ra những bạn mà có bệnh xương khớp đeo bạc sẽ giảm triệu chứng đau nhức đáng kể. Bởi vậy nó cũng là một món đồ dùng cho trẻ sơ sinh thiết yếu các mẹ cần chú ý

Tuy nhiên thì cho trẻ sơ sinh đeo vòng bạc, lắc bạc cũng có những tác dụng không mong muốn. da bé còn non nớt rất dễ bị trầy xước nếu đeo vòng bạc, bé có thể cào vào mặt, chà vào các bộ phận khác trên cơ thể gây đau cho bé.

Chọn vòng bạc cho bé như thế nào là hợp lý?

Các mẹ nên chọn các loại vòng trơn, không có nhiều họa tiết để đảm bảo an toàn cho bé sơ sinh các hoa văn, họa tiết, móc là những điểm dễ làm tổn thương bé nên cần phải  cẩn thận. Thông thường các mẹ ngoài dùng móc thông thường của chiếc lắc bạc thường dùng chỉ hoặc len quấn chặt chỗ mọc, không phải sợ tuột hay rơi mà để đảm bảo chỗ móc đó không còn hở ra cào xước da bé. 

Có thể mẹ sẽ quan tâm: 
            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét