Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Dùng máy hút sữa bên được nhiều, bên được ít hỏi cách điều chỉnh

Hỏi: Em sinh con đã 7 tháng, bé phát triển tốt, em cũng đã bắt đầu đi làm lại rồi nên quyết định mua máy hút sữa spectra để hút sữa cho con, đặc biệt là đem tới công ty hút để mang về nhà cho con. Nhưng điều em thắc mắc là hai bên ngực em không đều nhau, bên trái hút được nhiều sữa và nhanh đầu hơn hẳn bên phải, không biết như vậy có bình thường không, mong bác sĩ chỉ cách để em kích sữa sao cho hai bên đều nhau ạ?



Có phải cứ bé thứ hai thì sữa ít hơn bé đầu không ạ, em thấy bé này em ít sữa hơn hẳn bé đầu tiên, mong bác sĩ chỉ giúp em cách để duy trì và tăng sữa cho con, em sợ cứ như thế này em sẽ ngày càng ít sữa, không đủ để cho con bú mất ạ.

Trả lời: Hiện tại con bạn 7 tháng tuổi mà bạn vẫn đủ sữa cho con ăn hoàn toàn sữa mẹ thì cũng không phải là ít sữa. Nếu muốn kích và duy trì nguồn sữa thì bạn chỉ cần tiếp tục hút sữa đều đặn, hút hết lượng sữa trong cơ thể, hút nhiều ở bên phải hơn một chút để cho lượng sữa về nhiều thêm ở bên phải. Nhưng theo tôi thì bạn không cần phải đều làm gì, sữa ở bên này nhiều hơn bên kia một chút cũng không có gì lạ cả

Ngực có lệch một chút thì bạn cho bé bú nhiều hơn ở bên phải, mà lệch cũng không sao đâu ạ, khi hết nuôi con bằng sữa mẹ thì nó lại trở lại bình thường thôi mà.




Muốn duy trì sữa thì các mẹ cố gắng hút đều cả khi trong giờ đi làm, tuy nhiên điều này khá khó khăn vì quỹ thời gian không cho phép. Nếu không thể hút trong giờ hành chính thì các mẹ cố gắng tranh thủ khoảng 5, 10 phút vào nhà vệ sinh hút sữa cho đúng cữ để giảm bớt cẵng sữa tránh cơ thể hiểu lầm là mẹ đang dư sữa sẽ làm giảm sữa rất nhiều. Việc dùng máy hút sữa hút bớt cho nhẹ ngực sẽ khiến sữa không giảm đi quá nhiều, bù lại thì các mẹ sẽ cho con bú và hút sữa tích cực hơn vào những ngày nghỉ cuối tuần và buổi tối nhé.

Bài viết liên quan:
                Những sai lầm khi nuôi con bằng sữa mẹ
                Bí kíp nuôi con bằng sữa mẹ tưởng khó mà cực dễ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét